399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Tại sao nên thuê dịch vụ khi cần vận tải hàng nội địa

Tại sao nên thuê dịch vụ khi cần vận tải hàng nội địa

Không tự thực hiện việc khi có nhu cầu vận tải hàng nội địa, đa số các doanh nghiệp hiện nay đều thuê dịch vụ, đây đang trở thành xu hướng hiện nay.

Khi muốn vận chuyển hàng hóa trong khu vực nội địa, nhiều doanh nghiệp chọn phương án tự vận chuyển. Tuy nhiên, cũng có những doanh nghiệp thuê dịch vụ vận tải nội địa chuyên nghiệp. Trong 2 giải pháp này, đâu là lựa chọn thông minh hơn? Tại sao chúng ta nên thuê dịch vụ thay vì tự vận chuyển hàng hóa? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay dưới đây!

Tại sao nên thuê dịch vụ khi cần vận tải hàng nội địa?

Hàng hóa được bảo lãnh và bảo hành trong quá trình vận chuyển

Dù tự thuê xe chở hàng hay gọi dịch vụ vận tải đều là sử dụng những phương tiện phù hợp để vận chuyển một khối lượng hàng hóa từ địa điểm này sang địa điểm khác. Nhưng bản chất hai cách làm này hoàn toàn khác nhau. Khi tự thuê phương tiện bên ngoài để vận chuyển hàng hóa, bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm từ đầu đến cuối. Trong quá trình vận chuyển; nếu chẳng may có rủi ro hay vấn đề phát sinh, bạn phải tự khắc phục và gánh chịu hậu quả.

Khi thuê dịch vụ vận tải nội địa chuyên nghiệp thì ngược lại. Đơn vị vận chuyển sẽ chịu trách nhiệm về hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Các công ty này đều có chính sách bảo hiểm hàng hóa và sẽ chịu trách nhiệm về mọi rủi ro như điều khoản trong hợp đồng.

Doanh nghiệp được đơn vị vận chuyển cam kết và đảm bảo về thời gian

Trong kinh doanh, thời gian là tiền bạc. Doanh nghiệp bạn cần đảm bảo thời gian giao hàng để chứng minh uy tín và sự chuyên nghiệp. Đối tác của bạn cần nhận hàng đúng thời gian để duy trì sản xuất; kinh doanh liên tục. Thời gian vận tải nội địa càng nhanh chóng; càng có lợi cho 2 bên. Nếu thuê dịch vụ vận tải chuyên nghiệp, bạn sẽ được cam kết và đảm bảo về thời gian.

Công ty vận chuyển sẽ có phương án điều hành phương tiện để thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng một cách chính xác. Nếu thuê phương tiện tự vận chuyển bên ngoài, tất cả phụ thuộc vào tài xế. tài xế sẽ chỉ ước lượng một cách chung chung về thời điểm giao hàng. Có nhiều sự cố phát sinh có thể làm ảnh hưởng đến tiền bộ giao nhận hàng hóa.

Báo giá rõ ràng; minh bạch giải quyết băn khoăn về tài chính

Giá cả dịch vụ vận tải nội địa phụ thuộc nhiều yếu tố như: khối lượng hàng hóa; tính chất từng mặt hàng; khoảng cách vận chuyển; phương thức vận chuyển. Tất cả được niêm yết rõ ràng và công khai trên bảng giá. Khách hàng có thể dễ dàng so sánh báo giá giữa các đơn vị để chọn được mức báo giá phù hợp nhất.

Nếu thuê xe bên ngoài, bạn sẽ phải cân nhắc xem giá thuê xe như thế đã hợp lý chưa? Có bị bên cho thuê xe “chặt chém” không? Mức giá phù hợp trên thị trường là bao nhiêu?...Thậm chí, bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề phát sinh chi phí.

Mang đến sự chuyên nghiệp, mang lại ấn tượng tốt cho đối tác

Cách thức vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng sẽ nói lên phần nào sự chuyên nghiệp của bạn. Nếu thuê dịch vụ vận tải nội địa chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ “ghi điểm” trong mắt đối tác. Đây là cách để xây dựng uy tín kinh doanh cho doanh nghiệp. Và đây cũng có thể là lý do họ lựa chọn hợp tác với bạn trong những lần tiếp theo; thậm chí giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho những khách hàng khác.

Việc thuê xe tự vận chuyển hàng hóa phần nào thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong quy trình giao nhận. Và đó có thể là hạn chế làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp bạn với các đối thủ khác trên thị trường.

Có rất nhiều lý do khiến các doanh nghiệp nên chọn dịch vụ vận tải nội địa chuyên nghiệp đúng không nào? Nếu bạn đang có ý định này, nhớ tìm một công ty vận tải uy tín. Bạn cũng đừng quên so sánh báo giá và tìm hiểu về chính sách bảo hành hàng hóa nhé! Có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nội địa. Hãy sáng suốt lựa chọn công ty có chất lượng dịch vụ cao nhất; với báo giá hợp lý nhất!