399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Quy trình bảo trì máy dò kim loại công nghiệp

Khâu thực hiện bảo trì máy dò kim loại định kỳ cần tuân thủ đúng quy trình, có như vậy mới đảm bảo sau mỗi lần chăm sóc máy sẽ hoạt động ổn định, bền bỉ trong thời gian dài.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Máy dò kim loại được ứng dụng trong các ngành sản xuất công nghiệp để giúp phát hiện các tạp chất, kim loại có lẫn trong sản phẩm. Do phục vụ trong quy trình sản xuất công nghiệp với tần suất hoạt động liên tục nên máy rất dễ hư hỏng cũng như giảm năng suất làm việc. nếu không được bảo quản tốt cũng như thực hiện bảo trì thường xuyên.

Quy trình bảo trì máy dò kim loại công nghiệp

 

Công ty dược phẩm An Thiên Máy dò kim loại công nghiệp là gì? Đặc điểm của máy dò kim loại công nghiệp?

Dược phẩm An Thiên Đây là loại thiết bị có khả năng phát hiện sự tồn tại của kim loại bị lẫn trong các sản phẩm công nghiệp. Về nguyên lý, các máy dò kim loại sẽ phát ra từ trường do hiện tượng cảm ứng từ để có thể nhận biết được các kim loại khi quét qua.

Thông thường các tạp chất kim loại có hai dạng chủ yếu là loại bị nhiễm từ và không bị nhiễm từ. Trong đó loại kim loại nhiễm từ thì sử dụng loại máy có tần số cao và loại không nhiễn từ thì dùng máy có tần số thấp. Chính vì vậy khi mua cần phải chú ý chọn lựa loại máy phù hợp với các yêu cầu của công việc để mang lại hiệu quả làm việc cao.

Tại sao phải dò tìm kim loại trong sản xuất công nghiệp?

Và việc ứng dụng máy dò tìm kim loại trong quy trình sản xuất này nhằm mục đích phát hiện các sản phẩm bị lỗi có lẫn các tạp chất kim loại mà không cần phải mở bao bì hoặc phá hủy. Và hiện nay nhu cầu sử dụng các loại máy dò kim loại của các nhà máy sản xuất công nghiệp rất cao và hầu như được xem là một điều bắt buộc. Bởi khi các nguyên liệu sản xuất hoặc thành phẩm bị lẫn tạp chất kim loại sẽ gây ra một số vấn đề như:

Giảm chất lượng sản phẩm: Trong hầu hết các ngành sản xuất nếu sản phẩm bi lẫn kim loại sẽ làm giảm chất lượng một cách nghiêm trọng, đặc biệt là thực phẩm bởi chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Các hàng hóa xuất khẩu sang các thị trường Âu, Mỹ nếu bị phát hiện có lẫn các kim loại nặng sẽ bị trả về dẫn đến những thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp.

Ảnh hưởng uy tín đơn vị sản xuất: Nếu các sản phẩm tung ra ngoài thị trường bị phá hiện có chứa các loại kim loại nặng thì chúng sẽ bị thu hồi và tiêu hủy ngay lập tức. Không những thế, uy tín của đơn vị sản xuất sẽ cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi đây là vấn đề có liên quan trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

Làm hỏng thiết bị, máy móc: Các nguyên liệu sản xuất bị lẫn tạp chất cũng được xem là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc máy móc thường xuyên gặp trục trặc, hư hỏng từ đó không thể tối ưu hóa khả năng làm việc.

Qui trình bảo quản và bảo trì máy dò kim loại công nghiệp

Để đảm bảo tiến trình công việc, các máy dò kim loại thường phải hoạt động liên tục trong một thời gian dài do đó nếu không được bảo quản tốt và bảo trì thường xuyên thì máy rất dễ xuống cấp, hư hỏng từ đó làm giảm hiệu suất làm việc. Thông thường trình bảo trì máy dò kim loại cơ bản được thực hiện như sau:

Vệ sinh máy thường xuyên: Làm việc trong môi trường như nhà máy, xí nghiệp sản xuất công nghiệp cũng như phải kiểm tra các loại hàng hóa liên tục nên các máy dò kim loại rất dễ bị nhiều bụi bẩn bám vào. Vì vậy việc vệ sinh máy thường xuyên là diều cần thiết để đảm bảo hoạt động của máy cũng như hạn chế được tình trạng hư hỏng xảy ra.

Kiểm tra tổng quát: Nên kiểm tra tổng quát xem có biến dạng, chập mạch…hay không và tình trạng hoạt động của máy dò kim loại theo định kỳ để kịp thời những trục trặc hư hỏng từ đó có thể sữa chữa cũng như thay thế kịp thời.

Kiểm tra chi tiết: Cần kiểm tra chi tiết các bộ phận, ghi nhận các thông số của máy để có thể nắm rõ hơn về khả năng làm việc của máy.

Tiến hành chạy thử:  Sau khi kiểm tra tổng quát và chi tiết xong cần chạy thử để kiểm tra lại tính chính xác của máy khi hoạt động nhằm đảm bảo chất lượng của công việc.

Các máy dò kim loại và loại thiết bị rất cần thiết trong các ngành sản xuất công nghiệp vì vậy cần lựa chọn các loại máy chất lượng và có tính năng phù hợp với tính chất của công việc. Ngoài ra, việc bảo trì thường xuyên cũng góp phần quan trọng trong việc tối ưu hóa hoạt động của máy.