399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Những điều cần biết khi mua pallet nhựa về sử dụng

Những điều cần biết khi mua pallet nhựa về sử dụng

Quá trình lựa chọn và tìm mua pallet nhựa về sử dụng cho nhu cầu mình cần, có một số vấn đề mà bạn cần biết để mua đúng hàng chất lượng, phù hợp.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Người mua cần chú ý một vài điều về đặc tính của từng loại pallet để có thể có lựa chọn đúng phục vụ tốt cho công việc. Vậy những điều cần biết khi mua pallet nhựa về sử dụng?

 Những điều cần biết khi mua pallet nhựa về sử dụng

Công ty dược phẩm An Thiên Pallet nhựa là gì? Đặc điểm của một tấm pallet nhựa?

Dược phẩm An Thiên Những dụng cụ có công dụng lót sàn, kê hàng hóa hay hỗ trợ xe nâng hoạt động thường có tên gọi chung là pallet. Hầu hết trong tất cả các lĩnh vực, ngành nghề hay các hoạt động sinh hoạt thông thường đều cần sử dụng đến pallet vì vậy nhu cầu sử dụng chúng rất cao. HIện nay pallet được sản xuất bởi nhiều nguyên liệu khác nhau như giấy, sắt, nhựa và gỗ. Trong đó, những tấm pallet nhựa đang được sử dụng nhiều nhất bởi nó mang nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với các loại còn lại như sử dụng lâu bền, chịu tải tốt, không bị hư hại do các tác động hay yếu tố bên ngoài…

Trên thị trường ngày nay có nhiều loại pallet nhựa khác nhau về kiểu dáng, kích thước, mẫu mã, màu sắc hay hoa văn. Thông thường, nếu phân loại theo mẫu mã thì pallet nhựa gồm các loại chính như sau:

Pallet một mặt: Có thiết kế một mặt và phần dưới gồm bốn chân trụ cao giúp cho tấm pallet có thể đứng vững. Thông thường loại pallet một mặt này được sử dụng trong các kho lạnh, kho lưu trữ hàng để kê, làm sàn lót nhằm bảo vệ hàng hóa

Pallet hai mặt: Loại pallet hai mặt này thường được ứng dụng nhiều trong các quá trình vận chuyển hàng hóa bởi chúng giúp cho việc chất chồng hàng hóa diễn ra thuận tiện hơn

Pallet mặt hở: Bề mặt của pallet mặt hở được thiết kế có nhiều khe hở tạo động thông thoáng. Các loại pallet này giúp cho hàng hóa có được độ thoáng khí từ đó hạn chế các tính trạng ẩm mốc gây hư hại hàng hóa.

Pallet mặt kín: Pallet mặt kín được thiết kế bề mặt kín hoàn toàn vì vậy khả năng chịu tải trọng cao giúp việc vận chuyển các kiện hàng hóa nặng một cách đơn giản. Bên cạnh đó, việc thực hiện về sinh và bảo quản pallet mặt kín cũng khá dễ dàng, không mất quá nhiều thời gian cũng như công sức.

Ưu điểm khi sử dụng pallet nhựa

Pallet nói chung và pallet nhựa nói riêng đều có tác dụng bảo vệ hàng hóa tránh khỏi các yếu tốt gây hại như độ ẩm, hóa chất trong các kho, nhà máy hay cố định các kiện hàng khi vận chuyển bằng xe nâng giúp cho công việc đạt năng suất và tiết kiệm sức của công nhân hơn. Ngoài ra, so với các dụng cụ kê hàng khác hay các pallet như giấy, gỗ… pallet nhựa có một số ưu điểm nổi bật như: Bền, thời gian sử dụng lâu, thuận tiện trong xuất khẩu vì không cần phải hun trùng cũng như tốn phí tiêu hủy pallet như các loại pallet gỗ, dễ dàng trong khâu vệ sinh và bảo quản:

Một số điều cần biết khi mua pallet nhựa về sử dụng?

Chất lượng vật liệu: Nên tìm hiểu kỹ chất liệu của pallet trước khi lựa chọn mua bởi nó quyết định khá nhiều vào chất lượng cũng như hiệu quả làm việc của pallet. Để có thể phục vụ công việc tốt nhất, nên tìm mua các loại pallet làm từ nhựa HDPE bởi chúng có sức bền cao, rất ít hư do các tác động mạnh và thời gian sử dụng cũng khá lâu.

Kiểu dáng: Pallet nhựa hiện nay có nhiều kiểu dáng, thiết kế như pallet nhựa một mặt, hai mặt, mặt kín và mặt hở. Do đó cần xác định nhu cầu của công việc từ đó lựa chọn loại pallet có kiểu dáng và tính năng phù hợp nhất.

Kích thước: Hàng hóa, vật dụng có nhiều kích thước đa dạng do đó để đảm bảo an toàn khi kê hàng hay vận chuyển cần sử dụng các loại pallet có kích thước tương thích.

Nhà sản xuất: Cần chú ý đến xuất xứ, nguồn gốc của pallet nhựa để tránh mua phải hàng trôi nổi, không đạt chất lượng. Để đảm bảo, người mua nên tìm đến các cơ sở sản xuất và nhà phân phối chất lượng để lựa chọn loại pallet phù hợp.