399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Nguyên nhân dẫn tới các hư hỏng của cầu trục

Nguyên nhân dẫn tới các hư hỏng của cầu trục

Cầu trục là thiết bị nâng hạ thường xuyên được sử dụng ở các công trường xây dựng, nhà máy, công xưởng tuy nhiên đây cũng là thiết bị rất dễ gặp các trục trặc, hư hỏng.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Bài viết này sẽ phần nào phân tích các hiện trạng hư hỏng thường gặp ở cầu trục cũng như lý giải nguyên nhân dẫn tới các lỗi hư hỏng đó. Đầu tiên là lỗi khi tiến hành nâng hạ vật liệu bằng cầu trục thì xảy ra hiện tượng phanh bị trôi, không ăn. Nguyên do là bở má phanh của cầu trục có thể đã bị mòn do đó phân cầu trục không còn ăn như trước. Lúc này ta nên thay hẳn má phanh mới để đảm bảo sử dụng được thuận tiện. Lỗi hư hỏng thứ hai cũng thường xuyên khá xuất hiện đó là các nút chuyển động của bộ an toàn không làm việc được. Rõ ràng nguyên nhân nằm ở chỗ nguồn điện lúc này không có hoặc cũng có thể các bộ phận như Contactor M , CT bị hỏng, TRI hay mạch điện bị hỏng, cũng không loại trừ nguyên nhân nút bấm bị hỏng toàn bộ.

Công ty dược phẩm An Thiên Biện pháp khắc phục khi gặp lỗi này đó là đóng Aptomat, đóng luôn contact CT1 hoặc là sửa chữa biến thế hay mạch điện, thay bộ nút bấm tùy theo việc ta xác định lỗi nằm ở bộ phận, chi tiết nào. Ngoài ra có một lỗi cũng rất hay gặp phải đó là chuyển động dọc dầm không hoạt động.Với sự cố này thì rất có thể xuất phát từ việc mạch điện đã bị hỏng nếu không thì là đầu mối bị hỏng. Dĩ nhiên cũng không loại trừ khả năng động cơ của cầu trục bị cháy hay hư bộ phanh, bộ contacto. Khi gặp sự cố này cách tốt nhất là phải sữa các mạch điện, thay mới contactor, bộ phanh.

Dược phẩm An Thiên Tóm lại cầu trục là thiết bị rất dễ gặp lỗi hay bị hư hỏng nào đó bởi vậy chúng ta phải sử dụng cẩn thận. Tuy nhiên cách tối ưu nhất để đảm bảo phát hiện nhanh chóng các lỗi cũng như đảm bảo sự an toàn cho người lao động đó là tiến hành kiểm định cầu trục thường xuyên hơn.