399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Màng PE là gì và ứng dụng thế nào

Màng PE là gì và ứng dụng thế nào

Bạn muốn mua màng PE ở PHCM nhưng lại không biết rõ về sản phẩm này? Cùng tìm hiểu đặc điểm của loại màng này và ứng dụng của chúng nhé.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Một trong số những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong đóng gói, bao quấn hàng hóa chính là màng PE. Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mua màng PE TPHCM nhưng lại chưa tìm hiểu rõ tính chất; chủng loại và ứng dụng của chúng. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Màng PE là gì và ứng dụng thế nào

Công ty dược phẩm An Thiên Màng PE là gì và có những loại nào?

Dược phẩm An Thiên Màng PE hay còn gọi là màng co, màng chít được điều chế bằng phản ứng trùng hợp của các monome etylen (C2H4) dưới điều kiện nhiệt độ và áp suất phù hợp. Nhìn bằng mắt thường, màng PE giống như những tấm nilon. Nhưng mỏng, rộng, có độ bám dính và đặc biệt là độ dai, mềm cực tốt.

PE có tính ngăn cản nước và độ ẩm rất tốt, Tính hàn nhiệt của sản phẩm cũng vậy. Đây là lý do sản phẩm vẫn giữ được tính mềm dẻo ở mật độ rất thấp nó có thể được sử dụng ở điều kiện đông lạnh –50oC (–58oC). Các loại màng PE TPHCM có màu trong suốt, hơi có ánh mờ, mềm dẻo. Nhà sản xuất có thể điều chỉnh được độ dày, mỏng của tấm màng. 

Nhựa PE là chủng loại quan trọng nhất trong tất cả các loại vật liệu nhựa. Tùy theo mật độ PE,  màng PE được phân thành các loại sau:

- LDPE (PE mật độ thấp, tỉ trọng = 0.91- 0.925 g/cm3): Đây là loại thông dụng nhất và rẻ nhất. Chúng có tính chất dễ hàn nhiệt; mề và dai.

- MDPE (PE mật độ trung bình, tỉ trọng = 0.926 – 0.940 g/cm3): Loại màng PE TPHCM này đắt hơn một chút, chúng có độ cứng cao và nhiệt độ làm mềm cao hơn

- HDPE (PE mật độ cao, tỉ trọng = 0.941- 0.965 g/cm3): Loại này cứng hơn cả 2 loại kể trên; có thể chịu được nhiệt độ lên tới 120oC. Chúng được dùng bao bì thanh trùng bằng hơi nước; làm chống thấm, bảo ôn.

Màng PE được sản xuất thành các cuộn với trọng lượng khác nhau từ 2kg đến 27kg. Độ dày và bề rộng của các loại màng PE cũng khác nhau. Tùy mục đích và nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn loại màng PE TPHCM cho phù hợp.

Ứng dụng của màng PE trong cuộc sống

Sản phẩm này ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Nhất là khi ngành sản xuất; vận tải và xuất nhập khẩu phát triển. Có thể thấy vật liệu này được ứng dụng trong cả lĩnh vực thẩm mỹ; nông nghiệp; sản xuất; …Cụ thể là:

- Trong lĩnh vực nông nghiệp, màng PE thường được dùng để bao quấn nông sản; để tránh bị côn trùng tấn công; bụi bẩn xâm nhập khi lưu kho; vận chuyển hay trưng bày. Nó cũng được dùng để sản xuất nông nghiệp trong nhà kính

- Trong thẩm mỹ, loại màng này hường được dùng khi ủ tê hoặc dùng để quấn thuốc cho các dịch vụ giảm béo hay tắm trắng…

- Trong công nghiệp, màng PE TPHCM dùng để bao quấn các sản phẩm từ loại có kích cỡ nhỏ đến các pallet hàng lớn. Chúng giúp hàng hóa không bị rơi vãi; thất lạc. Kiện hàng được cố định chắc chắn giúp việc vận chuyển dễ dàng hơn. Đặc biệt, nó sẽ tránh được những tác động bên ngoài làm ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.

- Trong ngành nội thất, người ta hay dùng màng pe để bọc ngoài sản phẩm; tránh bụi bẩn hay trầy xước khi vận chuyển. Trong lĩnh vực thời trang cũng tương tự…Thậm chí trong chính gia đình chúng ta, màng PE được dùng để bao gói ; bảo quản thực phẩm…

Khó có thể kể hết những ứng dụng của màng PE TPHCM trong cuộc sống hiện đại. Nhưng để sử dụng màng PE hiệu quả và tiết kiệm nhất, bạn nên chọn đúng loại; đúng chất lượng. Hãy tìm đến những nhà cung cấp uy tín để mua sản phẩm. Nếu không có kinh nghiệm, bạn nên nhờ nhân viên bán hàng tư vấn để tránh lãng phí không cần thiết.

Màng PE rất hữu ích trong cuộc sống hiện đại. Biết cách sử dụng sản phẩm này, hàng hóa được đóng gói chắc chắn; đẹp mắt hơn bất kỳ vật liệu đóng gói nào khác. Chúc bạn chọn mua được loại màng PE TPHCM phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.