399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Làm cách nào nhận biết chất lượng của khay cơm nhựa

Làm cách nào nhận biết chất lượng của khay cơm nhựa

Nghe tuy đơn giản nhưng việc đánh giá chất lượng của các sản phẩm khay cơm nhựa cũng đòi hỏi bạn phải là người tiêu dùng có kinh nghiệm, hiểu biết để có những đánh giá chuẩn xác.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Nhựa là vật liệu đa năng, tiện lợi. Vì vậy, chúng được ứng dụng nhiều trong cuộc sống; nhất là lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng. Một trong số những đồ dùng bằng nhựa được sử dụng phổ biến nhất chính là các loại khay cơm nhựa. Bạn đã biết cách nhận diện loại khay cơm bằng nhựa tốt và khay làm từ nhựa kém chất lượng chưa?

Làm cách nào nhận biết chất lượng của khay cơm nhựa

Công ty dược phẩm An Thiên Các loại nhựa được ứng dụng làm khay cơm

Dược phẩm An Thiên Có nhiều chất liệu nhựa được ứng dụng vào sản xuất các mặt hàng tiêu dùng. Phổ biến nhất có thể kể đến như: PE(Polyethylene), PP(Polypropylen), PET(Polyethylene terephthalate),…mỗi loại nhựa có 1 đặc tính khác nhau nên chất lượng cũng khác nhau. Muốn biết đâu là loại khay cơm bằng nhựa tốt, chúng ta cần hiểu đặc tính của từng loại nhựa.

- Khay cơm làm từ nhựa PE thường bám dính dầu mỡ và hấp thu mùi thực phẩm vô cùng kinh khủng. Chúng khó lâu chùi và cũng kém bền.

- Khay cơm nhựa có độ bền cao, cứng chắc, chịu nhiệt tốt và chống thấm khí, khả năng chống bám dầu mỡ tốt. Chúng cũng có độ sáng bóng cao và màu sắc trang trí rõ nét; ít phai màu theo thời gian.

- Khay cơm làm từ nhựa PET có độ cứng và độ bền nổi bật. Chúng không bị tác động bởi môi trường thực phẩm và không bị thay đổi cấu trúc hóa học khi thay đổi nhiệt độ đột ngột. Đây là một loại khay nhựa rất tốt nên có giá khá cao.

- Khay cơm bằng nhựa Melamine có bề mặt sáng bóng; dễ vệ sinh sạch sẽ. Sản phẩm có độ bền cao,độ bền màu cao; chống va đập hiệu quả nên có tuổi thọ rất lâu dài. Nó không bị ảnh hưởng bởi các sản phẩm tẩy rửa hay môi trường thức ăn. Ngoài ra, Melamine có cấu trúc phân tử rất bền vững, hầu như không thể "di cư" vào thức ăn. Nó được FDA  - Cục Quản lý Thực phẩm và Được phẩm Hoa Kỳ chứng nhận an toàn khi dùng làm khay cơm nhựa.

Cách nhận biết chất lượng khay cơm nhựa

Làm thế nào để biết chiếc khay cơm bạn đang cầm trên tay làm từ loại nhựa nào? Theo lời khuyên của các chuyên gia, khi chọn mua khay cơm bằng nhựa, bạn hãy đọc các biểu tượng “Recycle” các số từ 1-7. Cụ thể là: Loại nhựa số 1 là PET; Loại số 2 là HDPE; Loại số 3 là nhựa PVC; Loại số 4 là nhựa LDPE; Loại số 5 là nhựa PP (polypropylene); Loại số 6 là nhựa Polystyren hay còn gọi là xốp; Loại số 7 chỉ các loại nhựa còn lại, là hỗn hợp các loại dẻo trong đó có Polycarbonate và chất BPA. Bạn đừng bao giờ lựa chọn những sản phẩm làm từ loại nhựa số 7 vì nó tiềm ẩn những mối nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp khay cơm nhựa ký hiệu một đằng nhưng chất lượng lại 1 nẻo. Nhiều cơ sở sản xuất thiếu uy tín sử dụng loại nhựa kém chất lượng để tiết kiệm giá thành sản xuất. Nhưng lại lừa gạt người tiêu dùng bằng cách đánh ký hiệu các loại nhựa tốt để nâng cao giá bán. Để tránh gặp phải tình trạng này, người tiêu dùng chỉ còn cách tìm đến những nhà cung cấp uy tín.

Ngoài ra, bằng cách quan sát bạn cũng có thể dễ dàng nhận biết được loại nhựa tốt. Nhựa tốt thường có độ trong cao chứ không đục mờ như nhựa tái chế. Những hoa văn in trên chất liệu nhựa tốt cũng sắc nét chứ không mờ như trên các loại khay cơm nhựa kém chất lượng.

Vì lợi nhuận kinh doanh, nhiều người muốn tìm mối mua khay nhựa thật rẻ để tiết kiệm chi phí. Nhưng chúng mang lại vô số phiền phức như khó vệ sinh nhưng lại dễ bám bẩn. Khay cơm không sạch như mới sẽ khó tạo cảm giác ngon miệng cho người dùng. Chắc chắn điều vụn vặt này có thể khiến quán của bạn bị mất khác. Nguy hiểm hơn, các thành phần độc hại trong khay nhựa có thể giải phóng vào thức ăn; làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Hãy là người tiêu dùng sáng suốt! Hãy chọn khay cơm nhựa tốt với giá hợp lý thay vì chọn các loại giá rẻ nhưng nguy hại để mua bạn nhé!