399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Chia sẻ xung quanh việc mua và sử dụng khay cơm

Chia sẻ xung quanh việc mua và sử dụng khay cơm

Trên thị trường có rất nhiều loại mặt hàng là khay đựng cơm, tuy nhiên song song với nó cũng có nhiều vấn đề liên quan đến loại mặt hàng này làm các bà nội trợ băn khoăn. Dưới đây là một số câu hỏi mà mình gặp, chia sẻ với các bạn để chọn lựa tốt nhất sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Câu hỏi thứ nhất: “Anh, chị cho em hỏi, khi mua các sản phẩm là khay đựng cơm về thì phải xử lý thế nào trước khi đưa vào sử dụng”. Trả lời: “Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi cho mình, mình xin giải đáp như sau. Có nhiều cách xử lý cho các đồ gia dụng tiếp xúc trực tiếp với thức ăn chín tùy thuộc vào chất liệu của sản phẩm. Nếu sản phẩm bạn mua là khay cơm nhựa thì bạn nên đánh rửa sạch sẽ bằng dầu rửa bát, sau đó tráng nước đun sôi ở nhiệt độ cao để diệt vi khuẩn và để hết mùi nhựa. Nếu khay cơm thủy tinh, bạn cũng làm như khay cơm nhựa, nó còn giúp cho sản phẩm chịu được nhiệt cao, tránh bị nổ khi sau này đựng đồ nóng. Nếu khay cơm bằng inox thì khá dễ khử trùng, bạn chỉ cần cho vào nồi nước nóng đun lên cho đến khi sôi”.

Công ty dược phẩm An Thiên Câu hỏi thứ hai: “Mọi người vẫn bảo khay cơm nhựa dùng có hại cho sức khỏe, em dùng nhiều năm rồi không biết có ảnh hưởng gì không? Em hoang mang quá ạ”. Trả lời: “Bạn hãy bình tĩnh nhé, nhiều mặt hàng là khay cơm nhựa vẫn đạt chuẩn an toàn của bộ y tế. Nhưng để dùng được sản phẩm tốt bạn nên tìm đến những hãng có uy tín trên thị trường, mình có thể kể một số cái tên tiêu biểu cho bạn như Ngọc Ánh, Nam Cường, Tuấn Khải, Song Long,…Chúc bạn tìm được sản phẩm an toàn cho gia đình”.

Dược phẩm An Thiên Câu hỏi cuối cùng mình chia sẻ của một ông bố trẻ: “Cho mình hỏi, mình mua trên thị trường khay cơm bằng inox của hãng Timuo, trên bao bì ghi đảm bảo chất liệu inox 100% nhưng tại sao sau một thời gian mình dùng, sản phẩm bị xạm đen và có nhiều dấu hiệu han gỉ?”. Trả lời: “Bạn nên chọn sản phẩm của các hãng lớn nhé, theo mình được biết có một số sản phẩm đặt tên giống của hãng Timo, ví dụ như sản Timuo mà bạn sử dụng, chắc có sự nhầm lẫn. Chúc bạn thật tỉnh táo khi mua sản phẩm, tránh mua phải hàng giả hàng nhái”.