399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Khắc phục các lỗi đơn giản của ổn áp lioa

Khắc phục các lỗi đơn giản của ổn áp lioa

Trong quá trình sử dụng, vì một số lý do mà ổn áp Lioa có thế xảy những trục trặc, nếu không kịp thời khắc phục sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình vận hành của máy.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Nếu đèn báo ổn áp Lioa không sáng, đồng hồ không chạy có thể do chưa có điện vào ổn áp, hoặc chưa bật aptomat. Cách khắc phục là kiểm tra lại đường điện vào máy gồm toàn bộ dây dẫn, cầu dao, aptomat và khởi động lại aptomat.


Công ty dược phẩm An Thiên Nếu đèn đỏ ổn áp sáng nhưng đèn xanh không sáng là do điện lưới quá cao nên bộ phận giám sát đã cắt điện áp ra để bảo vệ các thiết bị điện, chỉ cần chờ điện lưới trở lại dải làm việc cho phép, ổn áp sẽ tự đóng điện trở lại.

 

 


Dược phẩm An Thiên Một tình trạng thường gặp khác là ổn áp hay bị nhảy aptomat do điện áp đầu ra quá cao dễ làm cháy thiết bị điện, chức năng bảo vệ của ổn áp hoạt động để bảo vệ quá áp. Tuy nhiên, cũng có thể do công suất ổn áp Lioa đang dùng không phù hợp dẫn đến quá tải. Lúc này bắt buộc phải đổi ổn áp khác có công suất lớn hơn.


Khi lắp đặt ổn áp Lioa, nếu dùng dây dẫn điện quá nhỏ so với công suất máy sẽ dẫn đến tụt áp khi sử dụng, cần thay thế dây dẫn điện đủ lớn để phù hợp với tải.


Trong quá trình sử dụng, nếu chạm vào máy bị giật là do máy bị rò điện, cần khắc phục ngay bằng cách kiểm tra dây tiếp địa, nếu chưa có phải đấu dây tiếp địa nối vỏ máy với mặt đất. Cũng có thể máy bị chạm nên phải kiểm tra lại các đầu dây đấu điện vào và điện ra đảm bảo không chạm vào vỏ máy.


Nếu đã thử các cách khắc phục trên nhưng không thấy hiệu quả, khách hàng cần mang ngay ổn áp Lioa đến các trung tâm bảo hành để được khắc phục kịp thời.