399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Điều Kiện Thành Lập Công Ty Dược Phẩm Là Gì?

Điều Kiện Thành Lập Công Ty Dược Phẩm Là Gì?

Kinh doanh dược phẩm là ngành nghề đặc biệt. Đây là nghành nghề ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng và sức khỏe con người. Chính vì vậy, điều kiện thành lập công ty dược phẩm cũng đòi hỏi nhiều vấn đề hơn so với việc kinh doanh các sản phẩm khác.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Dịch vụ thành lập doanh nghiệp của công ty Kế Toán Sài Gòn luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn các vấn đề pháp lý về việc thành lập doanh nghiệp, giải thể, tạm ngưng và các nghiệp vụ kế toán khác.

Công ty dược phẩm An Thiên Điều kiên thành lập công ty dược phẩm không chỉ là yếu tố về mặt giấy tờ pháp lý mà còn là sự đòi hỏi cao về yếu tố con người. Loại hình kinh doanh dược phẩm do sự ảnh hưởng đến con người nên đây là loại hình kinh doanh có điều kiện. Khác với việc thành lập công ty khác có thể lựa chọn đa dạng loại hình thành lập công ty thì điều kiện thành lập công ty dược phẩm chính là chỉ có thể lựa chọn một trong 02 hình thức thành lập là công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần.

điều kiện thành lập doanh nghiệp

Dược phẩm An Thiên Mặt khác, để thành lập công ty kinh doanh dược phẩm, người đại diện công ty phải có chuyên môn về dược và được cơ quan y tế có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận hành nghề phù hợp với loại hình kinh doanh của công ty. Trong trường hợp người đại diện không có trình độ thì có thể thuê người có trình độ về làm quản lý thay.

Ngoài ra, điều kiện thành lập công ty dược phẩm còn cần có sự đảm bảo đạt chỉ tiêu theo quy định của pháp luật trong việc phân phối thuốc về cơ sở vật chất kỹ thuật và con người.

Bên cạnh đó, việc thành lập công ty dược phẩm không hề dễ dàng trong việc chuẩn bị hồ sơ, thủ tục xin thành lập công ty. Công ty cần chuẩn bị giấy tờ bao gồm : giấy đề nghị đăng ký kinh doanh, bản dự thảo các điều lệ công ty sắp thành lập, danh sách thành viên công ty, bản sao thông tin cá nhân của các thành viên. Nếu công ty thành lập do cá nhân đại diện thì hồ sơ phải kèm theo bản photo công chứng của chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn. Trường hợp nếu công ty lấy tên tổ chức thì ngoài các giấy tờ trên phải có bản sao công chứng chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người được ủy quyền đại diện công ty. Sau khi hoàn thành hồ sơ, đại diện công ty sẽ gửi đến Sở kế hoạch đầu tư để xin giấy phép kinh doanh và con dấu mã số thuế. Đồng thời, công ty phải gửi hồ sơ đến Sở Y tế Tỉnh, Thành phố mà công ty đặt trụ sở chính để xét duyệt tính hợp pháp và đủ tiêu chuẩn của hồ sơ .

Việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện thành lập công ty dược phẩm sẽ trở nên dể dàng và thuận lợi hơn rất nhiều khi chủ đầu tư nắm được các yêu cầu và trình tự các bước thực hiện để có sự chuẩn bị một cách chủ động hơn.