399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin tức
  • Những thông tin cần lưu ý khi tra cứu hóa đơn tiền điện

Những thông tin cần lưu ý khi tra cứu hóa đơn tiền điện

Việc tra cứu hóa đơn tiền điện đang trở nên quen thuộc với mọi người trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Khi tra cứu hóa đơn thì có một số thông tin mà mọi người cần lưu ý để việc traa cứu mang lại kết quả như mong muốn.

Hóa đơn điện tử giá rẻ không còn là khái niệm xa lạ với mọi người và với các doanh nghiệp nữa. Việc áp dụng bắt buộc hóa đơn điện tử trong kinh doanh chính là lý do mà ngày càng nhiều dịch vụ cung cấp hóa đơn giá rẻ ra đời như hiện nay.

Những thông tin cần lưu ý khi tra cứu hóa đơn tiền điện



Để công việc tra cứu hóa đơn tiền điện có đuộc thông tin mình cần thì mọi người cần biết chọn những chi tiết cần thiết trên hệ thống để có thể tra cứu thông tin một cách chính xác nhất.

1. Đăng nhập

Nếu muốn tra cứu thông tin thì điều đầu tiên mà mọi người cần làm chính là đăng nhập thành công vào hệ thống. Tổng công ty Điện Lực sẽ quản lý khách hàng với một ID khác nhau. Vì thế, thông tin hóa đơn tiền điện của khách hàng trên hệ thống nếu muốn tra cứu được thì phải có được tài khoản và mật khẩu riêng. Chỉ khi đăng nhập thành công thì mọi người mới có thể thực hiện các bước tra cứu tiếp theo.

2. Chọn đúng ký thanh toán

Chắc là chẳng có ai có thời gian rãnh rỗi tới mức ngồi tra cứu hóa đơn tiền điện cho tất cả các kỳ thanh toán cước đâu đúng không. Thông thường thì mọi người sẽ chọn tra cứu kỳ thanh toán gần nhất để kiểm tra thông tin hóa đơn. Chính vì thế, việc lựa chọn đúng kỳ thanh toán cước cần kiểm tra là điều quan trọng. Tránh trường hợp bạn muốn kiểm tra kỳ thanh toán tháng 10 nhưng chọn nhầm vào tháng 9 sẽ khiến thông tin tra cứu không chính xác. Từ đó dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc đối với nhà cung cấp dịch vụ của mình.

3. Kiểm tra thông tin hóa đơn và cước cần thanh toán

Nếu như bạn chưa thanh toán tiền điện tháng này và muốn tra cứu hóa đơn tiền điện để biết được cước phí cần thanh toán là bao nhiêu thì việc tra cứu xong cần lưu lại hoặc ghi ra giấy để có thể thực hiện việc thanh toán online hay thanh toán trực tiếp một cách chính xác nhất. Bởi nhiều người thường có thói quen kiểm tra xong lại không ghi lại và cuối cùng sẽ không nhớ chính xác số tiền cần thanh toán là bao nhiêu.Vì thế mà nhiều người khi muốn thanh toán lại phải tra cứu lại thông tin thêm một lần nữa.Như vậy chẳng phải là rất mất thời gian hay sao.

Trên đây là những thông tin cần lưu ý khi mọi người thực hiện việc tra cứu hóa đơn tiền điện trên hệ thống. Chúng tôi hy vọng là thông tin chia sẻ trên sẽ giúp moi người có thể tra cứu thông tin một cách hiệu quả nhất.