399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Những yếu tố quyết định giá cước vận chuyển hàng nội địa

Những yếu tố quyết định giá cước vận chuyển hàng nội địa

Giá cước vận chuyển hàng nội địa ngày nay là một vấn đề được khá nhiều người hoạt động kinh doanh quan tâm bởi nó góp phần quyết định lợi nhuận đạt được. Vì vậy hiện nay khi có nhu cầu vận chuyển, những nhà kinh doanh thường tìm hiểu kỹ các vấn đề liên quan đến giá cước đó lựa chọn phương thức vận tải hợp lý nhất nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Vậy những yếu tố quyết định giá cước vận chuyển nội địa là gì?

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Nền kinh tế tăng trưởng nhanh chóng, nhu cầu buôn bán, giao thương ngày càng nhiều kéo theo sự hình thành và phát triển các ngành dịch vụ vận tải. Hiện nay, có rất nhiều hình thức vận tải hoạt động như đường hàng không, đường bộ, hàng hải hay đường sắt. Mỗi cách thức vận tải đều có đặc điểm về hàng hóa, tuyến đường vận chuyển cũng như giá cước khác nhau. Vì vậy, các doanh nghiệp thường dựa vào các yêu cầu của mặt hàng cần vận chuyển cũng như vấn đề giá cước khi lựa chọn cách thức và phương tiện vận tải.

Những yếu tố quyết định giá cước vận chuyển hàng nội địa

 

Công ty dược phẩm An Thiên Đối với những người hoạt động kinh doanh, lợi nhuận chính là mục đích cuối cùng của họ vì vậy việc tiết kiệm các chi phí bỏ ra trong quá trình sản xuất, vận chuyển sẽ được quan tâm hàng đầu. Trong giai đoạn vận chuyển hàng hóa, nếu nắm rõ được các yếu tố quyết định đến giá cước vận chuyển nội địa các doanh nghiệp có thể đưa ra phương án hoặc lựa chọn các dịch vụ vận tải phù hợp nhất nhằm tiết kiệm tối đa chi phí bỏ ra.

Dược phẩm An Thiên Các yếu tố quyết định giá cước vận chuyển nội địa

Quãng đường vận chuyển: Thông thường cước phí vận chuyển nội địa phụ thuộc rất nhiều vào quãng đường mà phương tiện vận tải cần thực hiện. Với quãng đường càng xa, các chi phí tiêu tốn cho nhân công, nhiên liệu sẽ càng nhiều do đó giá cước sẽ theo đó tăng lên. Ngoài ra, các cách thức gửi hàng và nhận hàng cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến phần giá cước của các dịch vụ vận tải hiện nay. Nếu khách gửi và nhận hàng tại các bến xe, cảng của đơn vị dịch vụ thì sẽ tiết kiệm được một ít chi phí. Bởi nếu yêu cầu vận chuyển lấy và giao hàng tận nơi theo địa chỉ chỉ định, các đơn vị vận chuyển thường phải tính thêm chi phí bỏ ra cho quãng đường mà họ đã thực hiện.

Loại và trọng lượng hàng hóa: Số lượng hàng hóa sẽ quyết định loại cũng như tải trọng của phương tiện vận chuyển. Với số lượng càng nhiều, khối lượng càng nặng thì cước phí vận chuyển sẽ càng tăng. Bên cạnh đó, loại hàng hóa cũng là một trong những yếu tố tác động giá chi phí vận chuyển. Hàng hóa cần vận chuyển nội địa có rất nhiều loại khác nhau với mức độ rủi ro trong quá trình chuyên chở cũng không giống nhau, một số trường hợp cần sử dụng các phương tiện vận chuyển chuyên dụng để bảo đảm an toàn. Thông thường, các mặt hàng càng khó vận chuyển hay mức độ rủi ro cao thường sẽ phải chi trả phần giá cước cao hơn.

Phương thức vận chuyển: Hiện nay có rất nhiều hình thức vận chuyển nội địa khác nhau như vận tải đường bộ, hàng không, hàng hải hay đường sắt. Mỗi tuyến vận chuyển đều có đặc tính phù hợp với từng loại hàng hóa, nhu cầu khác nhau và đặc biệt phần giá cước cũng sẽ có chênh lệch với nhau. Vận chuyển nội địa bằng đường hàng không có giá khá cao thường chỉ áp dụng cho các hàng hóa cần thời gian vận chuyển gấp. Còn vận chuyển bằng đường bộ và đường sắt là lựa chọn phổ biến cho những khách hàng có nhu cầu vận chuyển liên tỉnh, chi phí bỏ ra cho phương thức này mằm mức trung bình tuy nhiên trong quá trình vận chuyển có thể tốn thêm một số phí phụ thu khác. Trong khi đó, vận chuyển đường biển thường được đánh giá là tuyến vận chuyển có chi phí thấp nhất, tuy nhiên nó chỉ thường phù hợp với những kiện hàng có trọng tải lớn.

Giá cước vận chuyển có ảnh hưởng rất lớn đến chi phí bỏ ra cũng như lợi nhuận thu được trong hoạt động kinh doanh. Do vậy các doanh nghiệp cũng như những người có nhu cầu vận chuyển hàng hóa cần tìm hiểu rõ những yếu tố quyết định giá cước để từ đó có thể lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp cũng như tiết kiệm nhất.