399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Hướng dẫn mua và sử dụng khay cơm công nghiệp đúng cách

Hướng dẫn mua và sử dụng khay cơm công nghiệp đúng cách

Trong thời đại công nghiệp, vào mỗi buổi trưa bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh có thể nói là phổ biến đó là hình ảnh khay cơm trên tay người lao động, công nhân, nhân viên văn phòng hay sinh viên ở các bếp ăn công ty, phân xưởng, tại văn phòng làm việc hay căn tin trường học.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Khay cơm hiện nay cũng có nhiều cải tiến và có nhiều hình dạng, chất liệu (khay cơm nhựa hay khay cơm inox) và trang trí bắt mắt như hình tròn, hình vuông, loại 3 ngăn (ít phổ biến), loại 4 -5 ngăn phổ biến hơn.

Công ty dược phẩm An Thiên Một vài lưu ý khi chúng ta mua và sử dụng khay cơm.

Dược phẩm An Thiên Khay cơm inox : có rất nhiều nhiều loại tròn, vuông 3 – 4 – 5 ngăn khác nhau tùy nhu cầu. Thường nếu khay loại mỏng giá tầm dưới 100k/ cái nhưng loại inox này không bền mà nếu không bảo quản kỹ dễ bị rỉ sét, không sử dụng được lâu. Nên chọn mua các loại khay inox dầy như inox 304, 201 giá cả dao động tầm 180k – 220k/ cái…bền đẹp, sáng dễ chùi rửa và chịu nhiệt tốt.

Khay cơm nhựa : tương tự như khay cơm inox cũng có số lượng ngăn tương ứng với nhu cầu đựng cơm, canh, nước chấm và tráng miệng. Ngoài ra có loại có nắp đậy, có loại không có nắp đậy tùy theo nhu cầu có di chuyển hay không mà ta chọn mua. Có loại nhựa thường màu trơn như trắng, cam, xanh mây nhưng cũng có loại nhựa công nhiệp có in thêm hình hoa văn đẹp mắt.

Ngoài ra còn có các khay cơm trơn không ngăn dùng cho các tiệm ăn hay căn tin trường học xí nghiệp mục đích dùng cho việc bưng bê các dĩa cơm hay đồ ăn.

Thường thì các nhà ăn hay căn tin công nghiệp sẽ sữ dụng máy rửa chén nên ta nên chọn những loại khay cơm inox, khay cơm nhựa chịu nhiệt tốt để tránh hư hỏng.

Lưu ý chung khi sử dụngc ác khay cơm là sau khi vệ sinh nên úp ngưởc xuống, để khô ráo hay chùi cho khô ráo tránh việc bị rỉ sét đối với khay inox hay còn ảm mùi thức ăn đối với các khay nhựa.